Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nam Định: Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính
Lượt xem: 127

Sáng 31/5, đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công, Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, thời gian tới, các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, Thành phố và Trung tâm cần tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân và doanh nghiệp.

Thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công, Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Nam Định đã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và đạt được những kết quả quan trọng.

Trong năm 2021 và 5 tháng đầu năm 2022, tại Trung tâm đã triển khai thực hiện được 124.304 lượt giao dịch giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, đã tiếp nhận 73.324 hồ sơ, trả 47.765 kết quả giải quyết thủ tục hành chính và có 1.964 lượt tư vấn, hướng dẫn về thủ tục hành chính; riêng 5 tháng đầu năm 2022 đã thực hiện 37.943 lượt giao dịch, không có hồ sơ giải quyết quá hạn, tỉ lệ thủ tục hành chính thực hiện qua hình thức trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính công ích đạt 50%. Công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được duy trì và triển khai thực hiện có hiệu quả, đáp ứng sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại Trung tâm. 

Hoạt động của Trung tâm đã góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh (năm 2021 tăng 7 bậc so với năm 2020). Công tác Xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp và triển khai thực hiện các hoạt động theo Quy chế phối hợp giải quyết các thủ tục liên quan đến dự án đầu tư ngoài ngân sách được thực hiện hiệu quả, đa phần các thủ tục đều được công khai, minh bạch và rút ngắn thời gian so với quy định của Trung ương.

Nam Định: Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính - Ảnh 1.

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc (áo xanh) và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị (ngoài cùng bên trái) kiểm tra hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công, Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Nam Định - Ảnh: báo Nam Định

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công, Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh trong thời gian qua. 

Ông Phạm Gia Túc yêu cầu, thời gian tới, các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, Thành phố và Trung tâm Phục vụ hành chính công, Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân và doanh nghiệp, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức thái độ phục vụ nhân dân; khi có những vấn đề phát sinh trong quá trình tiếp dân cần phải giải quyết sớm, kịp thời, theo quy định của pháp luật, không để hình thành các vấn đề phức tạp. Đồng thời trong quá trình hoạt động của Trung tâm, kịp thời phát hiện những bất cập, chưa phù hợp để tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính. 

Tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất và thuận lợi nhất cho hoạt động của Trung tâm để nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân và doanh nghiệp, góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính và cải cách thủ tục hành chính của tỉnh./.

Nguồn: baochinhphu.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH NAM ĐỊNH
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định Số 06/GP-STTTT ngày 21/9/2016
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Mai Văn Quyết - Giám đốc sở
Địa chỉ: 172 Hàn Thuyên - TP Nam Định - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3648482 - Fax: 0228.3647120
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang