Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
PHÒNG KINH TẾ ĐỐI NGOẠI VÀ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP
Lượt xem: 2167

   PHÒNG KINH TẾ ĐỐI NGOẠI VÀ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

STT

Họ tên

Chức vụ

Điện thoại

1

Bùi Thị Thanh Hằng

Trưởng phòng

0918477366


Thực hiện tham mưu với Ban Giám đốc Sở những chức năng, nhiệm vụ sau:

- Trực tiếp xây dựng, theo dõi và tổng hợp tình hình thực hiện kế hoạch,   quản lý, theo dõi tình hình thực hiện dự án đầu tư công thuộc các ngành, lĩnh vực: Thương mại; Du lịch.

- Làm đầu mối phối hợp về nghiệp vụ kế hoạch, đầu tư phát triển đối với Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch (về lĩnh vực du lịch), Sở Công thương (về lĩnh vực thương mại, cụm công nghiệp), Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

- Tổng hợp, xây dựng và theo dõi tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, hàng năm; kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm, hàng năm theo lĩnh vực của phòng được phân công.

- Định kỳ báo cáo lãnh đạo Sở phụ trách đúng thời gian và gửi về Phòng Tổng hợp và Quản lý Quy hoạch báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch tháng, quý, năm, trình Ban Giám đốc Sở để báo cáo UBND tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo quy định.

- Nghiên cứu, xây dựng và cụ thể hoá các cơ chế, chính sách trên địa bàn tỉnh phù hợp với đặc điểm của ngành và lĩnh vực được phân công phụ trách trên cơ sở vận dụng thực hiện các cơ chế, chính sách của Nhà nước.

- Đề xuất nội dung hướng dẫn các ngành, các cấp trong quá trình lập kế hoạch và thực hiện chương trình, dự án đầu tư xây dựng thuộc ngành, lĩnh vực do phòng phụ trách.

- Đầu mối tham mưu đề xuất vận động, thu hút, điều phối quản lý vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài, nguồn viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức cá nhân nước ngoài (gọi tắt là nguồn viện trợ nước ngoài) dành cho tỉnh; hướng dẫn các Sở, ban, ngành xây dựng danh mục và nội dung các chương trình sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ và các nguồn viện trợ nước ngoài; tổng hợp danh mục trình UBND tỉnh phê duyệt và báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đầu mối tham mưu giám sát, đánh giá thực hiện các chương trình dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài và các nguồn viện trợ nước ngoài; định kỳ tổng hợp báo cáo theo quy định.

- Đối với các dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài: Theo dõi, quản lý toàn bộ quá trình thực hiện theo quy định hiện hành.

- Đối với nguồn viện trợ nước ngoài dành cho tỉnh: Tham mưu với Ban Giám đốc Sở trình UBND tỉnh quyết định phê duyệt khoản viện trợ nước ngoài.

- Đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư công có tổng mức đầu tư dưới 30 tỷ đồng thuộc các ngành, lĩnh vực được phân công phụ trách: Thực hiện các thủ tục đầu tư, quản lý, giám sát và đánh giá đầu tư dự án; tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện các dự án theo quy định.

- Đối với dự án đầu tư sử dụng nguồn vốn của nhà đầu tư: Thực hiện các thủ tục đầu tư, quản lý, giám sát và đánh giá đầu tư; tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, các dự án đầu tư trong nước thuộc lĩnh vực phân công phụ trách và các dự án đầu tư trong Cụm công nghiệp. Phối hợp với các đơn vị có liên quan về các dự án Khu kinh tế, khu công nghiệp. Tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện các dự án của Nhà đầu tư trên địa bàn toàn tỉnh.

- Thẩm định trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư chương trình đầu tư sử dụng vốn ngân sách địa phương, bao gồm cả vốn bổ sung có mục tiêu từ ngân sách cấp trên, các nguồn vốn hợp pháp khác của địa phương thuộc cấp tỉnh quản lý thuộc ngành, lĩnh vực phòng phụ trách.

- Phối hợp với các phòng liên quan trong thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư công thuộc ngành, lĩnh vực được phân công phụ trách.

- Phối hợp trong công tác lập, thực hiện quy hoạch tỉnh. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi tình hình thực hiện các nội dung quy hoạch có tính chất kỹ thuật chuyên ngành thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách.

- Thực hiện công tác xúc tiến đầu tư và tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư theo kế hoạch của UBND tỉnh.

- Đầu mối tổng hợp, xây dựng dự thảo kế hoạch cải thiện chỉ số môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban Giám đốc Sở giao.


 
Tin khác
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH NAM ĐỊNH
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định Số 06/GP-STTTT ngày 21/9/2016
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Mai Văn Quyết - Giám đốc sở
Địa chỉ: 172 Hàn Thuyên - TP Nam Định - Tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3648482 - Fax: 0228.3647120
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang